6 loại dao không thể thiếu trong căn bếp

Một bữa ăn ngon được tạo nên bởi sự kết hợp hài hòa giữa người nấu và các nguyên liệu. Không những vậy, sự thấu hiểu và tường tận cách sử dụng các loại dụng cụ trong nhà bếp cũng đóng góp một phần không nhỏ giúp món ăn trở nên hoàn hảo. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ một thứ không thể thiếu trong gian bếp gia đình hiện đại.

Dao cắt bánh mì (Bread Knife)

Như tên gọi của nó, dao cắt bánh mì với lưỡi dao răng cưa đặc trưng giúp bạn có được những lát bánh cực kì gọn gàng mà vẫn giữ được hình dạng như mới vừa ra lò.

Không những vậy, loại dao này còn là vị cứu tinh khi bạn cần cắt các loại quả vỏ trơn, bóng (cà chua, chanh dây, ớt chuông…) trong lúc dao đầu bếp đang “xa tầm tay” bạn. Bởi lưỡi dao của dao cắt bánh mì sẽ tránh được tình trạng trơn trượt khi cắt.

Dao đầu bếp (Chef’s Knife)

Nếu nhà bếp là một sân khấu thì dao đầu bếp chính là ngôi sao của đêm diễn đó. Đặc biệt, với chị em nào thích chế biến những món Âu, lưỡi dao rộng dài, chắc chắn của dao đầu bếp sẽ giúp cắt, băm thịt, tách xương, gọt trái cây một cách dễ dàng.

Dao chặt bản to (Cleaver)

Bạn có biết nhà hàng bán vịt quay thường có những con dao rất to không? Đó là những con dao chặt bản to với mục đích sử dụng chính “dùng để chặt xương”. Với lợi thế “thân hình” cứng cáp thì dao chặt bản to luôn là sự lựa chọn đầu tiên khi bạn cần chuẩn bị thịt cho những món ăn có liên quan đến gà, vịt…hoặc còn để bổ dừa.

Dao phi lê (Fillet Knife)

Dao phi lê sử dụng hoàn hảo để chế biến thịt, cá cho một số món gỏi (cá sống) nhờ nó có lưỡi dẻo, mảnh rất linh hoạt.

Dao tỉa (Paring Knife)

Loại dao này được sử dụng tốt nhất cho những công việc cần đến sự tinh tế như tỉa hoa quả, rau củ. Đây cũng chính là công cụ lý tưởng để bỏ ruột các loại rau (dưa chuột, khổ qua…), cắt bỏ phần đầu các loại quả có cuống (cà tím, cà chua,…), thái lát các loại quả mềm (quả bơ) hoặc dùng thái những lát dâu tây siêu mỏng để trang trí.

Dao gọt hình mỏ chim (bird’s beak knife)

Tuy có kiểu dáng tương tự như dao tỉa nhưng dao gọt hình mỏ chim (bird’s beak knife) lại được nhiều đầu bếp chuyên nghiệp yêu thích và sử dụng hơn do có phần lưỡi dao cong lên (hoặc xuống).

Dao chủ yếu để gọt vỏ các loại trái cây như xoài, kiwi, táo,… hoặc dùng để cắt những vỏ chanh mỏng và liền mạch. Đặc biệt, con dao nhỏ sắc bén này sẽ giúp bạn gọt vỏ xoắn ốc nhanh, gọn và chuẩn xác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *